MAZDA BT-50
Giá từ: 659 Triệu
Khuyến mãi mua xe
MAZDA BT-50

 

  • Ưu đãi giảm giá trực tiếp khi khách hàng liên hệ qua HOTLINE
  • Tặng kèm phụ kiện chính hãng
  • Xe có sẵn đủ màu và các phiên bản giao ngay
  • Hỗ trợ mua xe trả góp đến 80%
  • Duyệt hồ sơ trong ngày - pháp lý đơn giản

Tổng Quan MAZDA BT-50

Mazda BT-50 Niêm yết
MT 4×2 659 triệu
AT 4×2 709 triệu
Luxury 4×2 789 triệu
Premium 4×4 849 triệu

 

Được khen sang trọng và tinh tế nhưng Mazda BT-50 2022 cũng tạo ra nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, nhất là về động cơ và giá bán.

Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, “lột xác” táo bạo về thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại…

Tuy nhiên, giá bán, sức mạnh vận hành và hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 mới có lẽ vẫn khiến một số người chưa hài lòng, nhất là khi đặt cạnh những chiếc bán tải khác cùng phân khúc.

Ngoại Thất MAZDA BT-50

All New Mazda BT-50 tiếp tục tạo dấu ấn riêng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một “mảng màu sắc” rất khác biệt khi đứng cạnh những chiếc bán tải hầm hố, có phần thô ráp cùng phân khúc.

Tương tự các sản phẩm cùng nhà Mazda ra mắt thời gian gần đây, BT-50 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Với triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, những đường nét dư thừa được cắt giảm triệt để, đem đến BT-50 một ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.

Thiết kế

Đầu xe

Nhìn trực diện từ đầu xe, Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.

Đầu xe Mazda BT-50 2021 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực
Đầu xe Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực

Điểm nhấn chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.

Cụm đèn trước ăn liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và sắc sảo  hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như trên Mazda 2Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn pha được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.

Đèn pha Mazda BT-50 2021 sử dụng công nghệ LED Projector có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu
Đèn pha Mazda BT-50 2022 sử dụng công nghệ LED Projector có tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu

Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách rời dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kết liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.

Thân xe

Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe chuyển động.

Thân xe Mazda BT-50 2021 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn
Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn

Gương chiếu hậu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới có bệ bước chân ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.

Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17inch.

Mazda BT-50 2021 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép
Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép

Đuôi xe

Mazda BT-50 2022 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.

Cụm đèn hậu Mazda BT-50 2021 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơnCụm đèn hậu Mazda BT-50 2021 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn
Cụm đèn hậu Mazda BT-50 2022 chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn

Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.

Về tổng thể, có thể thấy đầu xe Mazda BT-50 2022 mang nhiều nét tương đồng với mẫu crossover SUV Mazda CX-8 cùng nhà. Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật đã càng “SUV hoá”, thậm chí “du lịch hoá” BT-50 để trở thành một chiếc bán tải dành riêng cho đô thị.

Mazda BT-50 lần nữa phá vỡ các quan điểm cũ, làm rõ rệt hơn cái khái niệm mới của mình. Bán tải không nhất thiết phải hầm hố mới ra chất mà vẫn có thể phong độ một cách đầy lịch thiệp và tinh tế.

Ngay từ giai đoạn trước, thiết kế của BT-50 đã gây không ít tranh cãi. Theo chúng tôi, với BT-50 không nên dùng tính từ “đẹp – xấu” để đánh giá. Bởi mẫu xe này, nhất là khi sang thế hệ mới đem đến rất nhiều mỹ cảm. Có chăng chỉ là phong cách hợp hay không hợp.

Mỗi người sẽ có sở thích riêng. Nhiều người chuộng trường phái phô trương, hầm hố, gai góc truyền thống. Nhưng một số khác lại thích vẻ nam tính theo cách dịu dàng và sâu sắc hơn.

Nội thất MAZDA BT-50

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.

Thiết kế chung

Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt.

Không gian bên trong All New Mazda BT-50 “lột xác” hiện đại và mới mẻ
Không gian bên trong All New Mazda BT-50 “lột xác” hiện đại và mới mẻ

Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu CUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.

Khu vực lái

Mazda BT-50 2022 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tuỳ ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ
Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ

Cụm đồng hồ phía sau bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda với hai đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.

Cụm đồng hồ BT-50 2021 bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda
Cụm đồng hồ BT-50 2022 bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda

BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.

Ghế ngồi

Mazda BT-50 2022 cũng phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.

Với thiết kế dày dặn, Mazda BT-50 2021 sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc
Với thiết kế dày dặn, Mazda BT-50 2022 sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc

Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Không gian hàng ghế sau của Mazda BT-50 2021 đủ rộng rãi cho 3 hành khách
Không gian hàng ghế sau của Mazda BT-50 2022 đủ rộng rãi cho 3 hành khách

Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.

Vận Hành MAZDA BT-50

Động cơ

Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2022 đều được trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất khá khiêm tốn chỉ 148 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Khối động cơ này Mazda BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-max. Và cả Isuzu lẫn Mazda hiện vẫn chưa ra mắt thêm phiên bản động cơ dầu dung tích lớn hơn. Điều này được đánh giá sẽ khiến Isuzu D-max và Mazda BT-50 khó cạnh tranh hơn với các đối thủ.

Xét về thông số mặt giấy tờ thì động cơ Turbo 1.9L hiện là động cơ cho hiệu suất thấp nhất so với mặt bằng chung xe bán tải cùng phân khúc. Rất nhiều ý kiến e ngại ngưỡng giới hạn thấp của khối động cơ này sẽ khiến Mazda BT-50 sẽ bị yếu hay đuối.

Tuy nhiên cầm lái thực tế, động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà. Chạy trong đô thị dễ chịu, tiết kiệm, không bị “thừa mứa” sức mạnh như các mẫu xe bán tải khác dùng động cơ khủng. Còn vận hành trên đường trường thì vẫn ung dung.

Động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà
Động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà

Hiển nhiên động cơ Turbo 1.9L này sẽ khó đem lại những pha bứt tốc mạnh mẽ. Cảm giác không quá sôi nổi, thay vào đó lầm lì hơn. Nhưng nhìn chung cũng không hề kém cõi. Động cơ cung cấp lực đẩy tốt khi cần tăng tốc, phản hồi nhanh bắt nhịp kịp theo ý muốn người lái. Tóm lại đủ dùng và đủ hài lòng cho một chiếc xe bán tải xu hướng đô thị.

Vô lăng

Mazda BT-50 sử dụng vô lăng trợ lực thuỷ lực. Ưu điểm của hệ thống trợ lực này là cho cảm giác rất đằm chắc. Khả năng truyền tải những phản hồi từ mặt đường rất thật và chi tiết. Một ưu điểm khác là không bị tình trạng mất trợ lực khi chạy vào đường ngập nước sâu.

Khung gầm, hệ thống treo

Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước. Khi gặp các hố sâu, mô cầu cao thì hệ thống treo xử lý rất chuẩn chỉnh, nhanh chóng dập tắt dao động một cách ngọt dịu.

Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước
Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước

Tuy nhiên với những điểm dằn xóc nhẹ như gờ thấp, mặt đường hơi mấp mô, lòi lõm thì khả năng làm việc không tốt bằng. Đây vốn là đặc điểm chung của hệ thống treo xe bán tải, không riêng gì Mazda BT-50.

Tựu trung, khung gầm và hệ thống treo Mazda BT-50 rất ổn. Khi chạy vào đường xấu xe ít bị tròng trành. Ngay cả lúc chỉ đi một người thì xe vẫn êm. Người ngồi không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những thay đổi từ mặt đường. Sự êm ái này ngoài hệ thống treo thì cũng nhờ hệ thống ghế ngồi đóng góp một phần.

An Toàn MAZDA BT-50

Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó, xe cũng tiếp tục trang bị những tính năng cơ bản và quen thuộc như: hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi…

Mazda BT-2021 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới
Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới

Tuy nhiên nếu so với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton… đặc biệt là truyền thống liên tục cập nhật công nghệ mới của Mazda thì hệ thống an toàn BT-50 chưa thật sự ấn tượng.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Túi khí 2 2 6 7
Phanh ABS, EBD, BA
Phanh chống quá tốc
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ xuống dốc
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo phươg tiện cắt ngang khi lùi
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Sau Trước & sau Trước & sau
Camera lùi

Thông Số MAZDA BT-50

Mazda BT-50 2022 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L với làm mát khí nạp, 4 xylanh DOHC cho sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Mazda BT-50 2021 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L
Mazda BT-50 2022 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L

Các phiên bản dùng hệ thống dẫn động cầu sau. Riêng bản Premium dẫn động 2 cầu bán thời gian, được trang bị gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật BT-50 MT 4×2 AT 4×2 Luxury 4×2 Premium 4×4
Động cơ 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu 1.9L Turbo Dầu
Công suất cực đại (Ps/rpm) 148/3.600 148/3.600 148/3.600 148/3.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600 350/1.800 – 2.600
Hộp số 6MT 6AT 6AT 6AT
Trợ lực lái Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực Thuỷ lực
Dẫn động Cầu sau Cầu sau Cầu sau 2 cầu 4WD
Gài cầu điện tử Không Không Không
Khoá vi sai cầu sau Không Không Không
Hệ thống treo trước/sau Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/Nhíp
Phanh trước/sau Đĩa/Tang trống

Hình Ảnh MAZDA BT-50