- Ưu đãi giảm giá trực tiếp khi khách hàng liên hệ qua HOTLINE
- Tặng kèm phụ kiện chính hãng
- Xe có sẵn đủ màu và các phiên bản giao ngay
- Hỗ trợ mua xe trả góp đến 80%
- Duyệt hồ sơ trong ngày - pháp lý đơn giản
Tổng Quan MAZDA BT-50
Mazda BT-50 | Niêm yết |
MT 4×2 | 659 triệu |
AT 4×2 | 709 triệu |
Luxury 4×2 | 789 triệu |
Premium 4×4 | 849 triệu |
Được khen sang trọng và tinh tế nhưng Mazda BT-50 2022 cũng tạo ra nhiều ý kiến đánh giá trái chiều, nhất là về động cơ và giá bán.
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẫu xe chuyển sang sử dụng chung nền tảng khung gầm và động cơ với Isuzu D-max, “lột xác” táo bạo về thiết kế, bổ sung thêm nhiều trang bị, công nghệ hiện đại…
Tuy nhiên, giá bán, sức mạnh vận hành và hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 mới có lẽ vẫn khiến một số người chưa hài lòng, nhất là khi đặt cạnh những chiếc bán tải khác cùng phân khúc.
Ngoại Thất MAZDA BT-50
All New Mazda BT-50 tiếp tục tạo dấu ấn riêng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một “mảng màu sắc” rất khác biệt khi đứng cạnh những chiếc bán tải hầm hố, có phần thô ráp cùng phân khúc.
Tương tự các sản phẩm cùng nhà Mazda ra mắt thời gian gần đây, BT-50 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới. Với triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more”, những đường nét dư thừa được cắt giảm triệt để, đem đến BT-50 một ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.
Thiết kế
Đầu xe
Nhìn trực diện từ đầu xe, Mazda BT-50 2022 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.

Điểm nhấn chính là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và được nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome ngang bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.
Cụm đèn trước ăn liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế thon gọn, thanh mảnh và sắc sảo hơn. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như trên Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn pha được tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.

Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách rời dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kết liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.
Thân xe
Thân xe Mazda BT-50 2022 mang đến cảm giác nhẹ nhàng, hài hoà nhưng cũng rất năng động và khoẻ khoắn. Chạy dọc phần thân là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe chuyển động.

Gương chiếu hậu trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới có bệ bước chân ốp mạ bạc tạo điểm nhấn.
Mazda BT-50 2022 được trang bị bộ mâm 18inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17inch.

Đuôi xe
Mazda BT-50 2022 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen.

Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.
—
Về tổng thể, có thể thấy đầu xe Mazda BT-50 2022 mang nhiều nét tương đồng với mẫu crossover SUV Mazda CX-8 cùng nhà. Bước sang thế hệ mới, hãng xe Nhật đã càng “SUV hoá”, thậm chí “du lịch hoá” BT-50 để trở thành một chiếc bán tải dành riêng cho đô thị.
Mazda BT-50 lần nữa phá vỡ các quan điểm cũ, làm rõ rệt hơn cái khái niệm mới của mình. Bán tải không nhất thiết phải hầm hố mới ra chất mà vẫn có thể phong độ một cách đầy lịch thiệp và tinh tế.
Ngay từ giai đoạn trước, thiết kế của BT-50 đã gây không ít tranh cãi. Theo chúng tôi, với BT-50 không nên dùng tính từ “đẹp – xấu” để đánh giá. Bởi mẫu xe này, nhất là khi sang thế hệ mới đem đến rất nhiều mỹ cảm. Có chăng chỉ là phong cách hợp hay không hợp.
Mỗi người sẽ có sở thích riêng. Nhiều người chuộng trường phái phô trương, hầm hố, gai góc truyền thống. Nhưng một số khác lại thích vẻ nam tính theo cách dịu dàng và sâu sắc hơn.
Nội thất MAZDA BT-50
Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.
Thiết kế chung
Vì chia sẻ chung nền tảng nên không quá lạ khi Mazda BT-50 mang nhiều dấu ấn của D-max. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng rất biết cách tạo ra những điểm khác biệt.

Nội thất BT-50 được trau chuốt mượt mà, tinh tế và cao cấp bằng những chi tiết nhựa mềm, mạ bạc… tương tự như những mẫu CUV Mazda CX-5 hay CX-8. Tuy vậy vẫn không làm mất đi vẻ mạnh mẽ, nam tính nhờ vào những đường nét thiết kế chủ đạo gãy gọn, vuông vắn.
Khu vực lái
Mazda BT-50 2022 ứng dụng triết lý “Driver-centric – Người lái là trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.
Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tuỳ ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.

Cụm đồng hồ phía sau bố trí theo kiểu quen thuộc nhà Mazda với hai đồng hồ analog đối xứng qua một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.

BT-50 được trang bị đầy đủ tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.
Ghế ngồi
Mazda BT-50 2022 cũng phát huy những thế mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước có thiết kế đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.

Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước.
Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.

Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.
Vận Hành MAZDA BT-50
Động cơ
Tất cả phiên bản Mazda BT-50 2022 đều được trang bị động cơ Diesel tăng áp 1.9L cho công suất khá khiêm tốn chỉ 148 mã lực và mô men xoắn 350Nm. Khối động cơ này Mazda BT-50 được chia sẻ từ Isuzu D-max. Và cả Isuzu lẫn Mazda hiện vẫn chưa ra mắt thêm phiên bản động cơ dầu dung tích lớn hơn. Điều này được đánh giá sẽ khiến Isuzu D-max và Mazda BT-50 khó cạnh tranh hơn với các đối thủ.
Xét về thông số mặt giấy tờ thì động cơ Turbo 1.9L hiện là động cơ cho hiệu suất thấp nhất so với mặt bằng chung xe bán tải cùng phân khúc. Rất nhiều ý kiến e ngại ngưỡng giới hạn thấp của khối động cơ này sẽ khiến Mazda BT-50 sẽ bị yếu hay đuối.
Tuy nhiên cầm lái thực tế, động cơ Mazda BT-50 cho cảm giác rất mượt mà. Chạy trong đô thị dễ chịu, tiết kiệm, không bị “thừa mứa” sức mạnh như các mẫu xe bán tải khác dùng động cơ khủng. Còn vận hành trên đường trường thì vẫn ung dung.

Hiển nhiên động cơ Turbo 1.9L này sẽ khó đem lại những pha bứt tốc mạnh mẽ. Cảm giác không quá sôi nổi, thay vào đó lầm lì hơn. Nhưng nhìn chung cũng không hề kém cõi. Động cơ cung cấp lực đẩy tốt khi cần tăng tốc, phản hồi nhanh bắt nhịp kịp theo ý muốn người lái. Tóm lại đủ dùng và đủ hài lòng cho một chiếc xe bán tải xu hướng đô thị.
Vô lăng
Mazda BT-50 sử dụng vô lăng trợ lực thuỷ lực. Ưu điểm của hệ thống trợ lực này là cho cảm giác rất đằm chắc. Khả năng truyền tải những phản hồi từ mặt đường rất thật và chi tiết. Một ưu điểm khác là không bị tình trạng mất trợ lực khi chạy vào đường ngập nước sâu.
Khung gầm, hệ thống treo
Hệ thống treo All New Mazda BT-50 được hãng xe tinh chỉnh êm ái hơn so với thế hệ trước. Khi gặp các hố sâu, mô cầu cao thì hệ thống treo xử lý rất chuẩn chỉnh, nhanh chóng dập tắt dao động một cách ngọt dịu.

Tuy nhiên với những điểm dằn xóc nhẹ như gờ thấp, mặt đường hơi mấp mô, lòi lõm thì khả năng làm việc không tốt bằng. Đây vốn là đặc điểm chung của hệ thống treo xe bán tải, không riêng gì Mazda BT-50.
Tựu trung, khung gầm và hệ thống treo Mazda BT-50 rất ổn. Khi chạy vào đường xấu xe ít bị tròng trành. Ngay cả lúc chỉ đi một người thì xe vẫn êm. Người ngồi không bị ảnh hưởng quá nhiều từ những thay đổi từ mặt đường. Sự êm ái này ngoài hệ thống treo thì cũng nhờ hệ thống ghế ngồi đóng góp một phần.
An Toàn MAZDA BT-50
Mazda BT-2022 được bổ sung thêm một số tính năng an toàn mới như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bên cạnh đó, xe cũng tiếp tục trang bị những tính năng cơ bản và quen thuộc như: hệ thống phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi…

Tuy nhiên nếu so với Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton… đặc biệt là truyền thống liên tục cập nhật công nghệ mới của Mazda thì hệ thống an toàn BT-50 chưa thật sự ấn tượng.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn BT-50 | MT 4×2 | AT 4×2 | Luxury 4×2 | Premium 4×4 |
Túi khí | 2 | 2 | 6 | 7 |
Phanh ABS, EBD, BA | Có | Có | Có | Có |
Phanh chống quá tốc | Có | Có | Có | Có |
Cân bằng điện tử | Có | Có | Có | Có |
Kiểm soát lực kéo | Có | Có | Có | Có |
Khởi hành ngang dốc | Có | Có | Có | Có |
Hỗ trợ xuống dốc | Có | Có | Có | Có |
Cảnh báo điểm mù | Có | Có | Có | Có |
Cảnh báo phươg tiện cắt ngang khi lùi | Có | Có | Có | Có |
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe | Sau | Sau | Trước & sau | Trước & sau |
Camera lùi | Có | Có | Có | Có |
Thông Số MAZDA BT-50
Mazda BT-50 2022 chỉ sử dụng duy nhất một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L với làm mát khí nạp, 4 xylanh DOHC cho sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Các phiên bản dùng hệ thống dẫn động cầu sau. Riêng bản Premium dẫn động 2 cầu bán thời gian, được trang bị gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật BT-50 | MT 4×2 | AT 4×2 | Luxury 4×2 | Premium 4×4 |
Động cơ | 1.9L Turbo Dầu | 1.9L Turbo Dầu | 1.9L Turbo Dầu | 1.9L Turbo Dầu |
Công suất cực đại (Ps/rpm) | 148/3.600 | 148/3.600 | 148/3.600 | 148/3.600 |
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 350/1.800 – 2.600 | 350/1.800 – 2.600 | 350/1.800 – 2.600 | 350/1.800 – 2.600 |
Hộp số | 6MT | 6AT | 6AT | 6AT |
Trợ lực lái | Thuỷ lực | Thuỷ lực | Thuỷ lực | Thuỷ lực |
Dẫn động | Cầu sau | Cầu sau | Cầu sau | 2 cầu 4WD |
Gài cầu điện tử | Không | Không | Không | Có |
Khoá vi sai cầu sau | Không | Không | Không | Có |
Hệ thống treo trước/sau | Độc lập, tay đòn kép với lò xo xoắn và thanh cân bằng/Nhíp | |||
Phanh trước/sau | Đĩa/Tang trống |